Tuyển ứng viên nữ tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản

Cập nhật, 05:06, Thứ Sáu, 06/04/2018 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các phòng lao động- thương binh và xã hội tuyển chọn ứng viên nữ tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản.

Điều kiện dự tuyển là nữ giới, tuổi từ đủ 20- 30; cao từ 1m50 trở lên, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên; có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế; là người chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản, có ý chí quyết tâm cao, không bị ràng buộc bởi điều kiện gia đình để tránh trường hợp tự ý bỏ học giữa chừng. Ngành nghề: làm việc trong các nhà máy (kiểm tra sản phẩm, lắp ráp linh kiện điện tử và một số công việc về gia công chế biến thực phẩm).

Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển: trước ngày 16/4/2018 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long.

Chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được thực hiện từ năm 2006 theo thỏa thuận giữa Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan).

Người lao động đủ điều kiện tham gia chương trình này gọi là thực tập sinh, được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian 3-5 năm; được hưởng mức lương cơ bản theo hợp đồng 25- 30 triệu đồng/tháng (chưa khấu trừ thuế, bảo hiểm). Sau khi hoàn thành chương trình, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 120- 200 triệu đồng, tùy vào số năm thực tập để khởi nghiệp.

SÔNG TRĂNG