Công ty Điện lực nỗ lực hướng đến phục vụ người dân

Cập nhật, 17:42, Thứ Bảy, 20/05/2017 (GMT+7)

 

Trong những năm qua, ngành điện đã góp phần đáng kể vào việc phát triển, cải thiện cuộc sống người dân ở đô thị cũng như nông thôn trong tỉnh.

Để làm đươc điều đó, Công ty điện lực tỉnh luôn tìm nhiều biện pháp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh, cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh chóng thuận tiện cho người tiêu dùng.

Công ty luôn xác định: cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong đó, không chỉ quán triệt tới đội ngũ cán bộ, công nhân viên về tác phong, đạo đức, hiệu quả làm việc mà còn quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, chuyển từ quan điểm phân phối điện sang dịch vụ khách hàng, lấy chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả kinh doanh.

Đặc biệt, thực hiện phương châm “3 dễ” - dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện -cho khách hàng.

Để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn công ty luôn quan tâm đến khách hàng. “Quầy giao dịch luôn niềm nở để khách hàng đến và có cái nhìn khác về nghành điện”-  chị Nguyễn Thị Diễm Kiều- Phòng Giao dịch, chăm sóc khách hàng của công ty chia sẻ. 

Anh Nguyễn Trung Tín – một khách hàng ở phường 2, TP Vĩnh Long   thì nói: “Đến đây đề nghị xin lắp điện mới, tôi thấy mấy anh chị rất nhiệt tình, hướng dẫn biểu mẫu chu đáo, thủ tục đơn giản”.

Còn khách hàng Lê Thanh Sơn cũng cho biết: “Đến đây để thực hiện nhiều giao dịch tôi thấy rõ việc cải cách thủ tục hành chính rất là nhiều, thủ tục đã đơn giản hơn, nhân viên cũng nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo. Trước đây tôi có cảm nhận là quan hệ “xin cho”, nhưng bây giờ rõ ràng là ngành điện phục vụ cho khách hàng rồi”.

Thực tế, công ty đã đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động dịch vụ, thanh toán tiền điện trực tuyến, hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy và cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. 

Rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện mới và sửa chữa di dời,… giúp kéo giảm việc đi lại cho khách hàng mỗi năm gần 10.000 lượt.

Giải quyết nhanh chóng sự cố cho người dân.
Luôn hướng tới phục vụ để người dân hài lòng với dịch vụ cấp điện mới nhanh gọn

Thời gian cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố khoảng 3 ngày làm việc, nhưng công ty đã rút ngắn còn 2,04 ngày.

Với khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn theo quy định khoảng 5 ngày, nhưng công ty đã rút ngắn còn 2,42 ngày/khách hàng. Ngoài ra, công ty đã duy trì nhiều hình thức thông báo mất điện đến khách hàng như: gửi tin nhắn SMS; Email; Fax; điện thoại; văn bản; hoặc qua báo đài…

“Công ty đã khai thác và thực hiện những giải pháp đảm bảo cung cấp điện liên tục, hiệu quả, an toàn, ứng dụng công nghệ thông tin trong chi thu tiền điện tại nhà khách hàng, nhằm giảm được thời gian đi lại, sẵng sàn cung ứng điện cho khách hàng”- ông Nguyễn Thanh Lưu, Trưởng Phòng kinh doanh chăm sóc khách hàng cho biết.

Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng từ Công ty tư vấn độc lập OCD cho thấy: năm 2016 Công ty đạt 8,1/10 điểm, cao hơn gần 3 điểm so với năm trước và tăng 0,14 điểm so với kế hoạch.

Đặc biệt, điểm số về hình ảnh kinh doanh, đồng thuận xã hội cũng tăng 0,11 điểm – đứng đầu trong 21 Công ty thuộc Tổng Công ty điện lực miền Nam. 

 

Ông Nguyễn Phước Năng - GĐ Công ty Điện lực Vĩnh Long:

Phương châm “tận tâm – chuyên nghiệp – văn minh”  là tiêu chí mà toàn thể cán bộ, nhân viên của Điện lực Vĩnh Long nỗ lực hướng đến, nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Theo đó, giải quyết cung cấp điện mới cho khách hàng 1 cách nhanh nhất; giải quyết mọi thắc mắc và yêu cầu của khách hàng khi được thông tin báo sự cố, thông tin nghi ngờ chỉ số sử dụng điện không chính xác, thông tin nhu cầu muốn dời chuyển phương tiện hạ thế… nhân viên điện lực sẽ tới tận nơi sau ít phút để kiểm tra, sửa chữa, khắc phục kịp thời, chớ không để khách hàng chờ đợi mất thời gian như trước đây”.


Bài, ảnh: NGUYÊN KHÁNH