Phước Thành IV cung ứng 8.000 tấn gạo cho thị trường tết

Cập nhật, 19:43, Thứ Sáu, 10/01/2020 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Thành- Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại Phước Thành IV- cho biết ngoài các sản phẩm gạo đã quen thuộc với người tiêu dùng, thị trường tết năm 2020 công ty chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, cam kết bình ổn giá thị trường với 2.000 tấn gạo trên địa bàn tỉnh.

Gạo tết của Phước Thành IV sẵn sàng cung ứng thị trường tết.
Gạo tết của Phước Thành IV sẵn sàng cung ứng thị trường tết.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, năm nay công ty cung ứng 8.000 tấn gạo cho thị trường tết, trong đó 5.000 tấn gạo đặc sản và 3.000 tấn gạo làm bánh, bún.

Hiện các dòng sản phẩm chính của công ty như: Thần tài 79, Thần tài 39, Phú Hương, Hương Việt 68 được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Bên cạnh việc tăng sản lượng cung ứng, công ty chú trọng các tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các sản phẩm gạo của Phước Thành IV đảm bảo an toàn thực phẩm, xây dựng thương hiệu, mã code truy xuất nguồn gốc. Hơn nữa, việc liên kết xây dựng vùng nguyên liệu an toàn giúp chất lượng sản phẩm ổn định và ngày càng nâng cao.

“Chúng tôi có vùng nguyên liệu tại các tỉnh như Cà Mau, Trà Vinh, Kiên Giang… Lúa được nông dân sản xuất trong mô hình lúa- tôm năng suất không cao, nhưng cho sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm”- ông Thành cho biết.

Bên cạnh thị trường nội địa, trong năm 2019, Phước Thành IV quan tâm phát triển thị trường xuất khẩu. Theo ông Nguyễn Văn Thành: “Với thị trường, thương hiệu quốc tế doanh nghiệp (DN) tâm huyết tạo dựng cùng việc thay đổi cơ chế, chính sách xuất khẩu gạo là các yếu tố giúp DN chủ động tìm kiếm thị trường.

Từ tháng 1/2019, Phước Thành IV đã được Bộ Công thương cấp phép xuất khẩu gạo trực tiếp, đây là điều kiện giúp DN mở rộng thị trường. Trong năm 2019, Phước Thành IV đã xuất khẩu đạt 26 triệu USD, góp phần vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh”.

Kết quả này được xem là “kỳ tích của DN”, với thị trường phân phối tại Philippines và DN đang tiếp tục phát triển tại các thị trường Hong Kong, Đài Loan…

Tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019 vừa qua, sản phẩm gạo Thần tài 79 của Phước Thành IV đã được trao giải nhất cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt.

Thần tài 79 giúp người tiêu dùng nhận dạng sản phẩm riêng của công ty, được sản xuất tại các vùng nguyên liệu ở nhiều tỉnh- thành vùng ĐBSCL; tuân thủ quy trình sản xuất an toàn, kiểm soát khâu đầu vào từ gieo trồng đến khi thu hoạch, đảm bảo yêu cầu về chất lượng. Bên cạnh, gạo còn được chế biến theo công nghệ, giúp hạt gạo được bảo quản đúng kỹ thuật, đảm bảo màu sắc, mùi vị, không bị gãy vỡ, cho gạo ngon hơn.

Bài, ảnh: TRẦN PHƯỚC