Không lo thiếu thịt heo dịp tết

Cập nhật, 10:42, Thứ Năm, 09/01/2020 (GMT+7)

Chiều 8/1/2020, Sở Nông nghiệp- PTNT phối hợp cùng Sở Công thương tổ chức buổi đối thoại với các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh thịt heo nhằm tìm kiếm giải pháp đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường thịt heo dịp tết. Theo đó, nhiều ý kiến khẳng định không thiếu nguồn cung thịt heo dịp tết này.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp- PTNT), hiện tổng đàn heo của tỉnh còn khoảng 200.000 con, trong đó có trên 170.000 con heo thịt. Dự báo số lượng heo thịt tiêu thụ cao điểm trong 3 ngày giáp tết là từ 5.000- 6.000 con.

Với sự tham gia điều phối nguồn cung của chuỗi sản xuất kinh doanh thịt heo gồm các trang trại, hộ chăn nuôi, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thịt heo và các cơ sở thu mua, giết mổ trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần kiểm soát giá thịt heo tăng cục bộ.

Vĩnh Long hiện là trung tâm mua bán thịt heo của cả đồng bằng, với sự điều phối nguồn cung thịt heo từ các doanh nghiệp thì giá thịt heo được dự báo sẽ không biến động nhiều. Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp cũng cam kết phối hợp chặt chẽ với địa phương tham gia các chương trình bình ổn thị trường thịt heo dịp tết.

THẢO NGUYÊN- LÊ SƠN