Bánh tráng Cù Lao Mây vào vụ tết

Cập nhật, 13:43, Thứ Tư, 18/01/2017 (GMT+7)

Ông Lương Văn Thông- Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Bánh tráng Cù Lao Mây cho biết, hiện ở cù lao Mây- xã Lục Sĩ Thành (Trà Ôn) có hơn 100 hộ làm nghề bánh tráng, trong đó có 14 cơ sở tham gia hợp tác xã, mỗi năm cung ứng cho thị trường hàng trăm tấn sản phẩm bánh tráng các loại.

Tết năm nay cả làng nghề sản xuất ngày đêm nhưng vẫn không kịp giao hàng cho các đầu mối tiêu thụ. Hàng bán chạy, cơ sở vui mừng mà người dân địa phương cũng có thêm thu nhập khá.

Theo ông Thông, thương hiệu Bánh tráng Cù Lao Mây hiện là một trong số ít những đặc sản làng nghề của tỉnh Vĩnh Long được khách hàng ngày càng ưa chuộng vì vị ngon truyền thống, dân dã.

Mùa tết năm nay, người dân làng nghề vui hơn, phấn khởi hơn vì đã có 2 sản phẩm được vinh danh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và Thương hiệu Vàng.

Thị trường sản phẩm bánh tráng Cù Lao Mây được mở rộng khắp các tỉnh- thành trong khu vực, vang xa tận Hà Nội và vượt ra khỏi lãnh thổ để đến với kiều bào Việt Nam tại một số nước Âu- Mỹ…

VÂN AN