Diện tích cây màu tăng

Cập nhật, 15:13, Thứ Ba, 05/12/2023 (GMT+7)

+ Chú trọng chọn xuống giống rau màu phục vụ thị trường Tết

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, ước diện tích màu cả năm 2023 trên 49.300ha, tăng 5% so với năm 2022. Ước sản lượng màu cả năm trên 1 triệu tấn, tăng 12,1% so với năm 2022. Nhìn chung, cây màu tiếp tục phát triển khá.

Cây màu phát triển khá, đem lại hiệu quả kinh tế cho nông dân.
Cây màu phát triển khá, đem lại hiệu quả kinh tế cho nông dân.

Một số dịch bệnh xuất hiện rải rác trên rau màu nhưng được phát hiện và phòng trị kịp thời nên không ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả kinh tế. Thời gian qua, ngành nông nghiệp cũng đã tập huấn kỹ thuật, xây dựng nhiều mô hình trình diễn để hướng dẫn nông dân có kế hoạch sản xuất rau màu đạt hiệu quả tốt nhất.

Thời gian tới, trong sản xuất vụ Đông Xuân, ngành nông nghiệp tập trung xuống giống rau màu phục vụ Tết Nguyên đán 2024 đồng bộ với xuống giống lúa vụ Đông Xuân 2023-2024.

Đặc biệt, chú ý chuyển dịch tăng diện tích sản xuất cây màu trên đất lúa, màu xen vườn cây ăn trái, chọn các loại rau màu có hiệu quả kinh tế cao, chú trọng các giống mới ngắn ngày, đáp ứng nhu cầu thị trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và nâng cao thu nhập cho nông dân.

Đồng thời, khuyến cáo nông dân áp dụng các biện pháp kỹ thuật để đạt năng suất cao và đảm bảo đạt tiêu chuẩn rau an toàn.

Tin, ảnh: NGUYÊN KHANG