Người và việc

Trồng củ cải trắng lời gần 90 triệu đồng/năm

Cập nhật, 06:51, Thứ Ba, 13/08/2019 (GMT+7)

Đó là lợi nhuận từ việc chuyển từ 6 công đất lúa sang trồng củ cải an toàn sinh học của ông Phạm Văn Đẳng (ấp Long Phước, xã Long Mỹ- Mang Thít).

Thông qua vận động của chính quyền địa phương về đưa cây màu xuống ruộng và được Hội Nông dân xã hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân, ông Đẳng đã đầu tư trồng củ cải trắng trên đất ruộng và tham gia tổ hội nghề nghiệp trồng củ cải an toàn sinh học.

Nhờ được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng phân bón sinh học, hạn chế phân hóa học và cách ly 7- 10 ngày trước thu hoạch, ông Đẳng giảm được chi phí sản xuất và tạo ra nông sản an toàn cho người tiêu dùng.

Mỗi năm, ông Đẳng trồng được 5 vụ củ cải trắng, thu hoạch được 2 tấn/công, giá bán khoảng 5.000 đ/kg. Sau khi trừ chi phí, ông lời gần 3 triệu đồng/công/vụ.

Ông Đẳng cho biết, trước đây gia đình ông rất khó khăn, nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các cấp Hội Nông dân mà ông làm nông có hiệu quả, đời sống gia đình ngày càng cải thiện, nhà cửa được xây cất hoàn chỉnh, các con được ăn học đến nơi đến chốn.

NGUYỄN PHƯƠNG