Trà Ôn

Giám sát chặt chẽ khâu vận chuyển gia súc, gia cầm

Cập nhật, 14:28, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Trong quý I/2019, huyện Trà Ôn đã phát hiện dịch bệnh lở mồm long móng trên bò tại 17 hộ ở 2 xã Tích Thiện và Trà Côn với 59 con bò bệnh; xảy ra dịch bệnh tai xanh và dịch tả trên heo tại 1 hộ chăn nuôi thuộc xã Thới Hòa, với 40 heo bệnh, 35 heo chết.

Huyện đã tổ chức tiêm phòng và dập dịch kịp thời, không để lây lan diện rộng, thực hiện tiêu độc khử trùng chống dịch lở mồm long móng, dịch tai xanh và dịch tả heo tại các xã.

Trước tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi đang có nguy cơ lây lan diện rộng, Phòng Nông nghiệp- PTNT đã chỉ đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y phối hợp với UBND các xã tăng cường kiểm tra giám sát việc vận chuyển gia súc, gia cầm và kiểm soát giết mổ. Đồng thời, có giải pháp chủ động phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Tám- Trưởng Phòng Nông nghiệp- PTNT Trà Ôn cho biết: Phòng sẽ tiếp tục thực hiện công tác tiêm phòng vắc xin, đặc biệt tăng cường tiêu độc khử trùng tại những khu vực có nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Đặc biệt, kiểm dịch chặt chẽ trong việc vận chuyển gia súc, gia cầm. Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra các lò giết mổ.

PHI LONG