TP Vĩnh Long: Mô hình nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao đang phát triển

Cập nhật, 11:48, Thứ Năm, 06/12/2018 (GMT+7)

Theo Phòng Kinh tế TP Vĩnh Long, các mô hình nông nghiệp, sản xuất theo hướng GAP và ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao, đặc biệt mô hình trồng hoa, cây cảnh trong chậu và trên đất, đang phát triển khá mạnh.

Cụ thể, các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả có tác động lan tỏa và có thể nhân rộng như mô hình hoa kiểng, trồng rau sạch tại hộ gia đình, sản xuất nấm ăn, nuôi chim bồ câu, nuôi gà theo hướng an toàn sinh học, nuôi ếch (ếch giống, ếch thịt).

Trong đó, mô hình trồng hoa lan, cúc, đồng tiền cắt cành tại TP Vĩnh Long có tỷ lệ hoa thương phẩm cao, mang lợi nhuận khá, góp phần cung ứng sản phẩm hoa tại chỗ, tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại từ các địa phương khác.

Mô hình trồng rau sạch tại hộ gia đình đã cung cấp lượng rau, nấm sạch cho nhu cầu gia đình và từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ…

Ngoài ra, các vườn cây ăn trái kém hiệu quả, bị ảnh hưởng dịch bệnh được cải tạo, chuyển đổi sang các loại cây có khả năng kháng bệnh, có giá trị kinh tế cao như nhãn Idor, nhãn thạch kiệt, bưởi, chanh,…

THẢO NGUYÊN