Sẽ có nhãn hiệu "Xoài cát núm Vũng Liêm"

Cập nhật, 08:04, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

Thực hiện cơ cấu lại nông nghiệp, thời gian qua, huyện Vũng Liêm phối hợp với ngành chuyên môn tỉnh thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất theo hướng hiệu quả, bền vững. 

Đáng chú ý là hỗ trợ nông dân xây dựng các mô hình sản xuất trên cây ăn trái, chăn nuôi gia súc, gia cầm ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế cao.

Một trong những cây trồng chủ lực hiện nay được huyện khuyến khích nông dân phát triển là xoài. Tính đến thời điểm này, nông dân phát triển được 1.078ha. Diện tích xoài các xã phát triển nhiều là Quới Thiện (418ha), Quới An (194ha), Tân Quới Trung (140ha), Trung Chánh (86ha).

Trong đó, huyện và ngành chuyên môn tỉnh hỗ trợ thành lập Hợp tác xã Xoài Quới An- Trung Chánh với 47ha, sản xuất đạt chuẩn VietGAP đã được chứng nhận.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho đầu ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, huyện hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu địa phương, liên kết với các doanh nghiệp giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm,…

Huyện cũng đã xây dựng và được chứng nhận nhãn hiệu “Bưởi da xanh Vũng Liêm” và hiện đang lập thủ tục sử dụng địa danh đặt tên cho nhãn hiệu “Xoài cát núm Vũng Liêm” và xác nhận khu vực trồng xoài trên địa bàn.

ĐÀO NHIỄN