Nhà nông tìm hiểu

Tác dụng sử dụng chế phẩm sinh học

Cập nhật, 09:51, Thứ Ba, 26/03/2013 (GMT+7)

Muốn sử dụng chế phẩm sinh học trong nuôi heo, gà và xử lý môi trường có được không và nó có tác dụng gì? Nhờ Bạn Nhà nông thông tin.

Lê Thanh Hùng (xã Phú Lộc- Tam Bình)

Việc sử dụng chế phẩm sinh học là yếu tố cần thiết trong chăn nuôi hiện đại. Chế phẩm vi sinh Active Cleaner được sản xuất dựa trên kỹ thuật vi sinh hiện đại có chứa 6 nhóm vi sinh vật có ích cho môi trường đã được ứng dụng trong chăn nuôi như: sử dụng làm thức ăn phụ gia cho nuôi heo, gà, vịt, bò và nuôi trồng thủy sản; phun xịt khử mùi chuồng trại, xử lý môi trường.

Ngoài ra, Active Cleaner còn dùng làm mô hình đệm lót sinh thái trong chăn nuôi heo, gà giúp tiêu hóa tốt thức ăn, làm tăng khả năng hấp thu axit amin; đồng thời tiết kiệm được 80% nước sử dụng vệ sinh chuồng trại, 60% chi phí lao động.

Những lưu ý sau sử dụng:

Các chế phẩm sinh học chỉ thúc đẩy quá trình sinh trưởng chứ không thay thế hoàn toàn dưỡng chất cần có trong thức ăn. Nó chỉ có lợi khi lượng thức ăn không cân đối lượng dinh dưỡng cần thiết. Sử dụng thức ăn thừa nguyên tố vi lượng đồng, sắt gấp 2 lần so với yêu cầu sẽ làm vật nuôi chậm lớn, nếu kéo dài sẽ dẫn đến tử vong. Thừa kháng sinh dễ gây độc hại cho người tiêu dùng.

BẠN NHÀ NÔNG