Cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước thực hiện đúng phương án

Cập nhật, 17:30, Thứ Năm, 10/09/2020 (GMT+7)

Theo UBND tỉnh, việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước đã hoàn thành vào năm 2016. Việc thoái vốn nhà nước tại 3 doanh nghiệp nhà nước thực hiện đúng theo phương án phê duyệt và các quy định hiện hành, không xảy ra thất thoát vốn, tài sản nhà nước.

Cụ thể, tại Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long đã thực hiện xong việc bán cổ phần thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Vốn điều lệ của công ty hiện nay là 289 tỷ đồng; trong đó, cổ phần thuộc quyền quản lý của Nhà nước chiếm 51%.

Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long, hiện BCĐ Thoái vốn Nhà nước đang làm việc với đơn vị tư vấn để xác minh lại giá trị doanh nghiệp, sau đó tiến hành các bước tiếp theo để chuyển nhượng vốn nhà nước tại công ty này. Dự kiến hoàn thành thoái vốn trong năm 2020.

Trong khi đó, kế hoạch thoái vốn của Công ty TNHH 1TV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long tại Công ty CP Du lịch Sài Gòn- Vĩnh Long được UBND tỉnh phê duyệt hồi tháng 4/2020. Hiện BCĐ Thoái vốn Nhà nước cũng đang thực hiện các nội dung cần thiết để tiến hành thoái vốn tại đơn vị này theo quy định.

N. HOÀNG