20 xã đăng ký đạt tiêu chí tổ chức sản xuất

Cập nhật, 14:41, Thứ Tư, 31/07/2019 (GMT+7)

+ Toàn tỉnh có 83 HTX nông nghiệp

Hiện, toàn tỉnh có 53 xã xây nông thôn mới đạt tiêu chí tổ chức sản xuất, chiếm tỷ lệ 60%. Trong năm nay, có 20 xã đăng ký đạt tiêu chí này.

6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã thành lập mới 6 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, nâng tổng số trên địa bàn tỉnh là 83 HTX nông nghiệp với 1.756 thành viên, bình quân có 21 thành viên/HTX, với tổng diện tích HTX quản lý là 1.627,5ha.

Chương trình thí điểm hoàn thiện, nhân rộng mô hình HTX kiểu mới vùng ĐBSCL theo Quyết định 445 của Thủ tướng Chính phủ đã được triển khai với nội dung như:

Tư vấn phát triển các HTX nông nghiệp tham gia mô hình HTX kiểu mới cho 5 HTX nông nghiệp; hỗ trợ nguồn nhân lực đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp ĐH, CĐ chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán về làm việc có thời hạn tại 12 HTX nông nghiệp, hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng cho 6 HTX nông nghiệp; xây dựng mô hình liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ theo chuỗi giá trị nông sản cho 2 HTX; hỗ trợ 3 HTX theo chỉ đạo điểm của Tỉnh ủy.

Thời gian qua, công tác phát triển kinh tế và tổ chức lại sản xuất gắn kết chặt chẽ với thực hiện đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Tại các huyện- thị, các mô hình sản xuất hiệu quả được triển khai và nhân rộng, các sản phẩm chủ lực như khoai lang, cây có múi tăng diện tích và nhiều nông sản như lúa, khoai lang, cam, bưởi… tiếp tục hướng đến sản xuất đạt chất lượng (GAP, hướng hữu cơ,…) và liên kết chuỗi.

NGUYỄN PHƯƠNG