Tăng cường hoạt động giao thương, kết nối tiêu thụ hàng hóa với các vùng, miền

Cập nhật, 13:34, Thứ Năm, 04/04/2019 (GMT+7)

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương), để hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, trung tâm này đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, đặc biệt là ổn định phát triển thị trường nội địa trước rồi mới định hướng xuất khẩu.

Từ năm 2015, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã phối hợp tổ chức nhiều hội nghị giao thương, kết nối cung- cầu hàng hóa và đã có nhiều hợp đồng thương mại được ký kết, tạo điều kiện phát triển hàng hóa của tỉnh. Đến nay, đã có hơn 200 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh được ký kết, từ đó đã hình thành được rất nhiều hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm dự kiến sẽ thực hiện 8 cuộc hội nghị giao lưu kết nối cung- cầu phối hợp với trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh- thành ở TP Hồ Chí Minh, miền Đông Nam Bộ, miền Trung Tây Nguyên, miền Bắc nhằm đưa hàng hóa sản xuất trong tỉnh phân phối khắp các vùng, miền- đặc biệt chú trọng đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ toàn quốc.

THẢO NGUYÊN