Long Hồ: 200 ha lúa hè thu bắt đầu đổ ngã

Cập nhật, 17:07, Thứ Sáu, 27/05/2016 (GMT+7)

 

Thông tin từ Trạm khuyến nông huyện Long Hồ cho biết, mưa lớn kèm theo gió to những ngày qua đã làm nhiều diện tích lúa hè thu trên địa bàn huyện Long Hồ bị đổ và khó khắc phục.

Hiện tại trà lúa Hè thu trên địa bàn huyện Long Hồ đang trong giai đoạn đồng trổ nên việc lúa đổ ngả sẽ làm ảnh hưởng đến năng suất.

Theo thống kê ban đầu của ngành chức năng, tổng diện tích lúa Hè thu ở huyện Long Hồ bị mưa, gió làm đổ, ngả khoảng  200 ha, tập trung chủ yếu tại các xã Thạnh Quới, Phú Quới và Lộc Hòa.

Phần lớn diện tích lúa bị đổ, ngả đã vào giai đoạn chắc xanh và đòng trổ nên thiệt hại rất nặng nề và khó khắc phục.

Tuy diện tích và tỉ lệ lúa đổ ngả năm nay không nhiều như những năm trước nhưng thời tiết mưa nhiều trùng vào thời điểm lúa Hè thu đang trong giai đoạn ngậm sữa nên cũng sẽ ảnh hưởng đến năng suất lúa, vì lúa vào giai đoạn này nếu gặp phải thời tiết mưa nhiều sẽ bị lép.

Nhìn chung năm nay nông dân sản xuất lúa trên địa bàn huyện Long Hồ gặp rất nhiều khó khăn, vào thời điểm đầu vụ nắng nóng kéo dài tạo điều kiện cho cỏ và một số loại sâu bệnh gây hại, đến khi lúa trổ thì gặp phải mưa.

Trước tình hình biến đổi khí hậu như hiện tại nông dân cần chọn lựa những loại cây trồng phù hợp trồng thay thế tại những vùng đất không phù hợp với cây lúa để tăng thu nhập cho nông dân.

Tin, ảnh: PHƯỚC GIANG