Kết nối phố

Tết vì mọi người

Cập nhật, 10:34, Thứ Tư, 05/01/2022 (GMT+7)

(VLO) Tết Dương lịch vừa qua, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần nhưng không khí ở đô thị có phần khá trầm lắng. Dịch COVID-19 là nguyên nhân chính làm nhiều người “ngại” ra đường. Trong khi đó, việc kinh doanh mua bán cũng sụt giảm đáng kể.

Quảng trường TP Vĩnh Long- nơi mà những năm trước, thời điểm này khá nhộn nhịp thì năm nay trái ngược, chỉ có lác đác một số người đến chụp ảnh.

Những ngày qua, dịch COVID-19 tại TP Vĩnh Long diễn biến phức tạp khi số ca mắc mới cao nên nhiều người hạn chế ra đường để đảm bảo an toàn.

Thời điểm hiện tại, hàng quán ở nhiều phường trung tâm thuộc vùng đỏ, vùng cam (nguy cơ rất cao và nguy cơ cao) chuyển sang bán mang về nên người dân không được tụ tập, ăn uống trực tiếp.

Để thích ứng nhiều cửa hàng chuyển đổi hình thức kinh doanh. Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long có dịch vụ đặt hàng qua điện thoại và có trang web đăng các thông tin khuyến mãi sản phẩm.

Khách hàng có thể mua sắm online, được giao hàng tận nơi. Nhiều cửa hàng điện máy cũng kết nối mua bán hàng thông qua trang thương mại điện tử, cam kết “giao hàng đến tận nhà” với nhiều ưu đãi…

Đại dịch COVID-19 đã và đang có những tác động to lớn đến mọi mặt đời sống xã hội và dự báo sẽ kéo dài ngay cả khi hết dịch.

Năm ngoái, nhiều người đã phải nén nỗi nhớ nhà, ăn Tết xa quê để phòng chống dịch. Và điều này khả năng sẽ lặp lại trong năm nay khi chỉ còn khoảng thời gian ngắn nữa thôi, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 lại về, trong khi dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Song, an toàn sức khỏe vẫn là quan trọng hơn hết. Tết trầm lắng nhưng mọi người hãy tận dụng khoảng thời gian này để quây quần đầm ấm bên gia đình. Và việc cần nhất là đòi hỏi mỗi người dân cần thực hiện tốt các nguyên tắc trong phòng chống dịch COVID-19.

Và Tết Nhâm Dần năm 2022 tới đây sẽ lại an toàn, tiết kiệm, ấm áp, vui tươi, lành mạnh, thể hiện đúng ý nghĩa “Tết vì mọi người và Tết vì chính mỗi người”.

N. HOÀNG