Nhà Dừa CocoHome được công nhận Điểm du lịch cấp tỉnh

Cập nhật, 15:46, Thứ Năm, 10/06/2021 (GMT+7)

Ngày 7/6/2021, UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận Điểm du lịch cấp tỉnh đối với Nhà Dừa CocoHome. UBND tỉnh giao các đơn vị liên quan hướng dẫn Công ty TNHH Thương mại- Du lịch Nhà Dừa Vĩnh Long tổ chức quản lý, khai thác, phát triển Điểm du lịch Nhà Dừa CocoHome và thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch theo quy định.

Đây là điểm du lịch cấp tỉnh đầu tiên của tỉnh Vĩnh Long được công nhận. Nhà Dừa CocoHome nằm trên cù lao An Bình (ấp Hòa Quý, xã Hòa Ninh- Long Hồ). Điểm đến nổi tiếng với Nhà dừa trăm tuổi- được xây từ hơn 4.000 cây dừa, trong không gian trữ tình của miền sông nước. Đến đây, du khách có dịp trở về những nét chân quê truyền thống của đờn ca tài tử, các hoạt động làng nghề, các món ăn đặc sắc thôn quê và có thể trải nghiệm 1 đêm trong căn phòng homestay dừa độc đáo.

Theo ông Nguyễn Trọng Tín- Trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch), trước đó, tỉnh Vĩnh Long đã có 2 homestay đạt chuẩn ASEAN giai đoạn 2017- 2019 và 2019- 2021, là: homestay Út Trinh và homestay Phương Thảo cùng ở cù lao An Bình.

TRẦN PHƯỚC