Công ty Điện lực Vĩnh Long hướng dẫn dịch vụ thanh toán tiền điện

Cập nhật, 18:35, Thứ Ba, 08/06/2021 (GMT+7)

Thực hiện theo Nghị quyết 02/NQ-CP, ngày 01/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2019 và định hướng đến 2021.

Căn cứ công văn số 1140/UBND-KTN, ngày 03/4/2019 và số 5788/UBND-KTNV, ngày 20/11/2020 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc triển khai các giải pháp không dùng tiền mặt.

Công ty Điện lực Vĩnh Long đã hợp tác với hơn 10 ngân hàng trên địa bàn tỉnh và 9 tổ chức thanh toán trung gian để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện. Kính đề nghị Quý khách hàng thanh toán tiền điện qua các hình thức như sau:

Cách 1. Trực tiếp đến ngân hàng, điểm thu tiền điện có hợp tác với Điện lực

Khách hàng có thể đến ngân hàng trên địa bàn, các điểm thu của tổ chức trung gian như cửa Thế giới di động, Điện máy Xanh, FPT Shop, Bách hóa Xanh, Vmart+, cửa hàng điện thoại, tiệm tạp hóa, bưu cục,...có liên kết với Điện lực để thanh toán tiền điện, tại đây khách hàng chỉ cần cung cấp mã khách hàng cần thanh toán tiền điện sẽ hỗ trợ khách hàng thanh toán. Lưu ý khách hàng những điểm thu có bảng biểu nhận diện và có biên nhận gửi lại khách hàng sau khi trả xong tiền điện (khách hàng phải không mất thêm khoản chi phí nào).

Cách 2. Chuyển khoản đến các tài khoản của Điện lực

Đối với trường hợp khách hàng không có tài khoản tại ngân hàng có liên kết với Điện lực thì khách hàng có thể đến ngân hàng vào chuyển khoản thanh toán tiền điện. Khi chuyển khoản khách hàng cần biết rõ thông tin mã khách hàng và thông tin kỳ, tháng và năm cần thanh toán để Điện lực biết và ghi nhận khách hàng đã thanh toán xong tiền điện.

Cách 3. Đăng ký ủy nhiệm chi cho ngân hàng tự động thanh toán hóa đơn cho khách hàng ngay khi điện lực phát hành hóa đơn

Đây là cách đơn giản, tiết kiệm thời gian nhất đối với hộ gia đình có mở tài khoản và có số dư tiền gửi tại ngân hàng, phải lớn hơn số tiền hóa đơn tiền điện.

Cách 4. Thanh toán trực tuyến

Khách hàng có thể sử dụng điện thiết bị có kết nối internet cài đặt App của các ngân hàng và tổ chức trung gian có liên kết với Điện lực để thanh toán tiền điện. Đối với phương thức này khách hàng phải có tài khoản tại ngân hàng, thực hiện như sau:

  1. Trả tiền điện qua hệ thống ATM

Khách hàng cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng, có thẻ ATM của ngân hàng và đảm bảo số dư tiền trong thẻ đủ để thanh toán số tiền điện trong hóa đơn, nhớ mã số khách hàng của mình.

  1. Thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động

a) Hướng dẫn thanh toán trực tuyến trên App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (CSKH EVNSPC)

- Khách hàng cần cài đặt App trên thiết bị di động.

- Mở chức năng thanh toán trực tuyến trên App hoặc trang Chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Zalo.

- Nhập thông tin mã khách hàng và số điện thoại người thanh toán. Đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với chính sách”, bấm vào “Tiếp tục”.

- Kiểm tra thông tin nợ tiền điện.

- Lựa chọn phương thức thanh toán.

  1. Hướng dẫn thanh toán trực tuyến qua Website Chăm sóc khách hàng

- Khách hàng vào trang https://cskh.evnspc.vn.

- Chọn “THANH TOÁN TRỰC TUYẾN”.

- Chon “THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁC”.

- Nhập mã khách hàng cần thanh toán. Bấm vào “Tìm kiếm thông tin”, hệ thống sẽ tra cứu thông tin tiền điện đến thời điểm hiện tại.

- Nếu còn nợ, bấm vào “thanh toán”, hệ thống sẽ cho phép khách hàng chọn phương thức thanh toán.

- Khách hàng đánh dấu vào “Tôi đã đọc, hiểu và chấp nhận thanh toán”, khách hàng bấm vào “Thanh toán” để bắt đầu thanh toán.

- Khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn.

c. Hướng dẫn thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia

- Đăng nhập vào trang Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn.

- Chọn “Thông tin cá nhân”.

- Chọn “Tiện ích”.

- Chọn “Điện lực”.

- Chọn “Thêm mã khách hàng”.

- Nhập Mã Khách hàng chọn “Tra cứu”.

- Chọn “Chi tiết”, nếu có hóa đơn còn nợ sẽ thực hiện thanh toán như Thanh toán cấp độ 4 trên website Chăm sóc khách hàng.

Quý khách có thể cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC hoặc ZALO Tổng công ty Điện lực miền Nam trên điện thoại di động để tra cứu tiền điện hàng tháng và gửi các yêu cầu khác về điện.

Khi cần hỗ trợ Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam số: 19001006 hoặc 19009000.