Tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả nguồn vốn viện trợ từ bên ngoài

Cập nhật, 18:49, Thứ Năm, 25/02/2021 (GMT+7)

Theo Chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021- 2025 vừa được UBND tỉnh ban hành, mục tiêu là tăng cường huy động, khai thác, thu hút và sử dụng hiệu quả nguồn vốn viện trợ từ bên ngoài.

Qua đó, góp phần phát triển kinh tế- xã hội và giảm nghèo bền vững của tỉnh; xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Vĩnh Long nói riêng với nhân dân các nước trên thế giới trong tình hình mới.

Cụ thể chương trình hướng đến các mục tiêu: duy trì, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các tổ chức PCPNN đã và đang hoạt động hợp pháp tại tỉnh Vĩnh Long, mở rộng quan hệ với các tổ chức có tiềm năng nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả nguồn tài trợ PCPNN cho tỉnh.

Nâng cao giá trị và sử dụng hiệu quả viện trợ của các tổ chức PCPNN, gắn với chương trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, đồng thời tạo điều kiện thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Xây dựng môi trường pháp lý phù hợp và thuận lợi cho hoạt động giao lưu hữu nghị giữa nhân dân Vĩnh Long với nhân dân nước bạn và thu hút viện trợ của các tổ chức PCPNN. Chủ động hội nhập quốc tế trong công tác đối ngoại nhân dân và tranh thủ kêu gọi hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế giữa địa phương với các nước thông qua kênh ngoại giao nhân dân và tổ chức PCPNN.

Giai đoạn 2021- 2025, tập trung phát triển theo các lĩnh vực: GD- ĐT và dạy nghề; giao thông nông thôn; nước sạch- vệ sinh môi trường; an sinh xã hội; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế.

LÝ AN