Sau tết- doanh nghiệp bắt tay vào sản xuất ngay

Cập nhật, 14:48, Thứ Sáu, 26/02/2021 (GMT+7)

 

Nhiều doanh nghiệp tích cực sản xuất, thực hiện “nhiệm vụ kép”.
Nhiều doanh nghiệp tích cực sản xuất, thực hiện “nhiệm vụ kép”.

Sau tết, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh, nhanh chóng bắt nhịp với guồng quay công việc. Để thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”: vừa phát triển sản xuất vừa phòng chống dịch COVID- 19, các DN đã có sự chủ động với các phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp trong tình hình mới.

Ổn định sản xuất

Ngay từ mùng 6 tháng Giêng, các DN đã bắt đầu hoạt động trở lại để kịp bắt nhịp với thị trường. Nhiều DN chia sẻ rằng, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch COVID-19 trong năm qua nhưng ngay từ đầu năm các DN đều nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra. Đồng thời, DN cũng chủ động xây dựng phương án kinh doanh, mở rộng sản xuất, phát triển thị trường chứ không co cụm lại như năm trước.

Vừa mới đầu tư thêm nhà xưởng sản xuất trên 600m2 với vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng, chị Nguyễn Thị Trúc Linh- Chủ Cơ sở sản xuất và mua bán Tuấn Linh (xã Tân Phú- Tam Bình) cho biết: Sau tết, thị trường tiêu thụ của cơ sở còn tăng trưởng hơn so với năm trước. Nguyên nhân là do tháng Giêng nhiều người ăn chay nên các mặt hàng chao bán rất chạy, nhiều nơi đặt hàng làm đại lý sản phẩm của cơ sở.

Chị Linh cho biết thêm: “So với cùng kỳ, sản lượng sản xuất năm nay tăng 20- 30%, trong đó, các mặt hàng như chao dừa, chao môn, chao pha sẵn,... chiếm 70% số lượng sản xuất. Thậm chí hiện nay lượng hàng làm ra vẫn không đủ cầu. Do đó, cơ sở đã mạnh dạn xây thêm nhà xưởng, đầu tư thêm máy móc thiết bị hiện đại, đồng thời đang thực hiện sản xuất theo quy trình HACCP”.

Trong khi đó, anh Trần Hoàng Đông- Giám đốc Công ty TNHH Đông Phát Food (xã Tân Bình- Bình Tân) cho hay: 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty gần như bị tê liệt.

Lúc chuẩn bị nguồn hàng xuất khẩu thì cửa khẩu bị đóng, hàng tồn rất nhiều. Nhưng trong năm qua, công ty vẫn cố gắng duy trì sản xuất, vừa tạo công ăn việc làm và giữ người lao động vừa tiêu thụ nguồn nguyên liệu địa phương.

Đến vài tháng cuối năm 2020, tình hình có khởi sắc hơn. Từ khoảng 3 tháng trước và trong tết, công ty đã nhận được đơn hàng xuất khẩu. Hiện công ty đang sản xuất để đáp ứng đơn hàng 30 tấn.

“So với năm trước thì đầu năm nay, thị trường có dấu hiệu khởi sắc hơn. Tuy thị trường trong nước có phần chững lại, song công ty cũng xuất khẩu được sang Đài Loan, Trung Quốc, bên cạnh một số đơn hàng mới. Tuy nhiên, do giá nguyên liệu khoai lang tăng hơn 30- 40% so với năm trước nên giá thành phẩm cũng nhích hơn”- anh Trần Hoàng Đông chia sẻ.

Cũng đánh giá thị trường đầu năm có nhiều điểm sáng hơn, chị Cao Thúy An- Giám đốc Công ty TNHH 1TV Thực phẩm sạch An An (xã Mỹ Phước- Mang Thít), chia sẻ: “Từ mùng 6, DN cũng đã bắt tay vào sản xuất. Hiện lượng hàng làm ra không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường. Giá nguyên liệu năm nay tăng khoảng 10% nên giá sản phẩm cũng có tăng hơn năm trước. Hiện ngoài thị trường trong tỉnh, sản phẩm còn tiêu thụ ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp,...”.

Thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, kỳ vọng một năm thuận lợi

Song song với việc ổn định sản xuất, nhiều cơ sở DN cũng đã mạnh dạn mở rộng thêm thị trường trong năm mới. Song song đó, các cơ sở DN vẫn luôn trong tâm thế chủ động, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Trúc Linh chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, bên cạnh việc giữ vững thị trường tiêu thụ truyền thống, cơ sở còn tấn công vào các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Đồng thời, phát triển thêm kênh bán hàng online.

Cơ sở luôn có ý thức, nhắc nhở người lao động tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế); đồng thời thường xuyên vệ sinh nơi làm việc, các dụng cụ lao động, nhắc người lao động đeo khẩu trang khi làm việc.

Tương tự, anh Trần Hoàng Đông cũng chia sẻ: “Xác định cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 sẽ không thể kết thúc nhanh trong một sớm một chiều, nên DN chủ động xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế. Từ đó, giúp DN dự lường được những rủi ro, tác động của dịch bệnh, từng bước vượt qua khó khăn để ổn định hoạt động, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh”.

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có bước tiến vững chắc trong năm mới.
Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có bước tiến vững chắc trong năm mới.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường trong năm mới, chị Cao Thúy An cũng đã tuyển thêm gấp đôi lao động và cho máy móc hoạt động hết công suất. Chị cho hay: “Lo ngại dịch bệnh, cũng có không ít DN hạn chế sản xuất dòng sản phẩm này, do đó DN cũng xem đây là cơ hội và tập trung sản xuất hơn.

Để đa dạng sản phẩm, năm nay công ty cũng cho ra sản phẩm mới là canh nấm ăn liền, sản phẩm này công ty cũng sẽ phát triển để tham gia đạt chứng nhận sản phẩm OCOP trong năm nay. Song song đó, để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh, người lao động làm việc tại công ty đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang”.

Với tâm thế sẵn sàng, có thể thấy nhiều cơ sở, DN đã tâm huyết, nhanh chóng bắt tay vào công việc và kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong năm mới khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và khống chế thì sản xuất kinh doanh của DN sẽ càng khởi sắc hơn. “Hy vọng với bước đệm khá khả quan đầu năm, DN sẽ tiến lên vững chắc trong năm mới”- anh Trần Hoàng Đông tin tưởng.

Bài, ảnh: THẢO LY