Blog thị trường

Sự khích lệ lớn lao

Cập nhật, 14:39, Thứ Sáu, 26/02/2021 (GMT+7)

Tại buổi họp mặt và vinh danh doanh nghiệp (DN) tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2020 trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lãnh đạo một DN bày tỏ niềm vui và cho rằng đây là sự khích lệ lớn lao đối với DN qua 1 năm có thể nói là “vật lộn” với dịch COVID-19.

Ảnh hưởng của dịch bệnh, hạn- mặn đến sản xuất kinh doanh tuy không tính được cụ thể, nhưng có thể thấy sự đình đốn, ngưng trệ trong hoạt động của hàng loạt ngành nghề, dịch vụ trong nước và thế giới.

Việc DN nỗ lực vượt khó khăn qua việc tìm kiếm những kênh bán hàng mới, khai thác thêm thị trường, đổi mới- nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… không chỉ giúp DN duy trì hoạt động, ổn định việc làm- thu nhập cho người lao động, mà còn giúp DN tăng khả năng chống chịu trước những biến động khó lường.

Việc gặp gỡ, vinh danh chính là sự ghi nhận, động viên kịp thời những nỗ lực và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng DN.

Trong buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tham dự khá đầy đủ cho thấy sự cầu thị và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN hoạt động sản xuất kinh doanh là hành động, chứ không chỉ nói suông. Đồng thời, tỉnh nhất quán trong chủ trương, đường lối tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển.

Coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội địa phương qua việc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích người dân khởi sự kinh doanh cũng như từng bước xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Các buổi họp mặt, đối thoại với DN ở cấp tỉnh hay các huyện- thành đã khẳng định cam kết, rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với cộng đồng DN. Điều đó càng có ý nghĩa khích lệ lớn hơn khi năm 2021 với nhiều dự báo chưa mấy khả quan. “Muốn đi xa hãy đi cùng nhau”- vậy nên xây dựng niềm tin là người bạn đồng hành tin cậy, đối với DN là điều rất cần thiết.

LÝ AN