Vĩnh Long có nhiều cơ hội tiềm năng xuất khẩu trái thanh long

Cập nhật, 16:36, Thứ Sáu, 27/11/2020 (GMT+7)

ThS. Nguyễn Đức Việt- Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh- cho biết: Vĩnh Long còn có lợi thế là diện tích thanh long phát triển chưa nhiều nhưng thuần giống và có cơ hội định hướng phát triển thanh long thuần giống.

Đồng thời, với Khu công nghiệp Bình Minh đang hoạt động và cảng Bình Minh có sẵn, việc kết nối với Cảng quốc tế Cần Thơ cũng như Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ vô cùng thuận lợi, là điều kiện tốt để xuất khẩu sản phẩm trái thanh long tươi cũng như các sản phẩm sản xuất từ trái thanh long ra thị trường quốc tế với chi phí vận chuyển rẻ.

Trong dài hạn, Vĩnh Long đứng trước cơ hội đứng đầu trong khu vực về chế biến sâu những sản phẩm từ trái thanh long với vùng nguyên liệu không chỉ trong tỉnh mà còn của các tỉnh lân cận. Theo đó, Vĩnh Long sẽ có nhiều cơ hội trong việc kêu gọi hợp tác thành lập liên kết vùng cho cây thanh long tiến tới đăng ký chỉ dẫn địa lý cho cây thanh long trong vùng, mở đường cho việc đẩy mạnh xuất khẩu.

Hiện tỉnh Vĩnh Long có khoảng 320ha trồng thanh long, chủ yếu là giống thanh long ruột đỏ, địa phương trồng nhiều là Vũng Liêm, Tam Bình, Mang Thít,…

THẢO LY