Câu chuyện nông thôn

Hột gạo truyền thống thành sản phẩm du lịch

Cập nhật, 12:44, Thứ Tư, 16/09/2020 (GMT+7)

Đã từ lâu dân mình biết đưa vườn cây ăn trái vào sản phẩm du lịch, gần đây những vườn rau, mảnh ruộng cũng đã được quan tâm, chăm chút xây dựng thành những điểm tham quan trải nghiệm vô cùng thú vị.

Vừa mới đây, Hai Lúa tui được biết những hột gạo lúa mùa đã đi vào chuỗi Quán Ngon của miền Tây, tạo thành một sản phẩm du lịch mới vô cùng hấp dẫn du khách. Thiệt là một tin mừng hết sức luôn.

Hột gạo lúa mùa truyền thống vốn có nhiều phẩm chất quý, hy vọng nó sẽ quay trở lại có chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Và con đường du lịch cũng chính là cách quảng bá thương hiệu vô cùng tốt. Du khách không chỉ dùng cơm cho no, cho ngon mà còn được thưởng thức những giá trị văn hóa lịch sử trong hột gạo quê mình.

Việc tái hiện lại câu chuyện lúa mùa chắc chắn rằng không chỉ hấp dẫn khách nước ngoài mà ngay đối với người dân trong nước, những người sống ở đô thị từ nhỏ, những người trẻ sẽ khó lòng hiểu thấu đáo câu chuyện làm nông.

Cho nên xây dựng một sản phẩm du lịch tôn vinh chuyện làm ra hột gạo và thưởng thức chén cơm được làm ra hoàn toàn theo lối xưa thì quá hay.

Một chuỗi tour liên kết khép kín, du khách sẽ tận hưởng không gian đồng ruộng, trải nghiệm những hình thức canh tác từ con trâu, cái cày, rồi hột gạo được nấu từ bếp củi tạo nên lớp cơm cháy thơm ngon, lành tính, tốt cho sức khỏe con người.

Những nông dân có nhiều kinh nghiệm sẽ trở thành những hướng dẫn viên du lịch hấp dẫn thì còn gì bằng. Từ đây, mọi người sẽ thêm yêu quý nền nông nghiệp nước nhà, yêu quý hột gạo truyền thống mà ông bà mình để lại, đó là vốn liếng di sản quý báu biết bao.

Nền nông nghiệp cũng theo đó mà trở nên có giá trị cao hơn ở trong nước và trên thế giới. Vị trí và đời sống nông dân cũng sẽ khấm khá hơn.

Hai Lúa tui vô cùng biết ơn những người đã vắt óc suy nghĩ, để tạo nên những sản phẩm du lịch nông nghiệp như thế. Đó là trí tuệ và còn là cả một tấm lòng đối với nông nghiệp, ruộng vườn, tình cảm yêu thương dành cho những nông dân như Hai Lúa tui.

Hy vọng và tin tưởng rằng những sản phẩm du lịch có hàm lượng chất xám, hàm lượng văn hóa cao như thế sẽ thành công, sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với đồng bằng của chúng ta. Mong cho dịch bệnh sớm đi qua, mọi người sẽ an tâm trở lại với những chương trình du lịch và đến với sản phẩm du lịch nông nghiệp đồng bằng.

Hailua@.com