Tăng cường hỗ trợ, phấn đấu phát triển mới 400 doanh nghiệp

Cập nhật, 13:56, Thứ Năm, 13/08/2020 (GMT+7)

Trong năm 2020, tỉnh Vĩnh Long tập trung ưu tiên hỗ trợ phát triển doanh nghiệp (DN) hoạt động trong các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế của tỉnh; phấn đấu khoảng 400 DN đăng ký thành lập mới.

Qua đó, vừa tăng số lượng, vừa bảo đảm yêu cầu về chất lượng; các cấp, các ngành phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình, cá nhân thành lập DN đi vào hoạt động ổn định và có hiệu quả.

Theo Quyết định số 1204 về kế hoạch phát triển DN trên địa bàn tỉnh năm 2020, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương, hội, hiệp hội DN đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với phát triển DN, tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho các DN hoạt động.

Triển khai các chủ trương, chính sách của Trung ương, địa phương về hỗ trợ phát triển DN, về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước; công khai, minh bạch thông tin chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN về thủ tục, tiếp cận với vốn tín dụng...

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tăng cường công tác phối hợp, đồng hành cùng DN trong tháo gỡ, xử lý giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các DN…

LÝ AN