Nâng cao năng lực hợp tác xã góp phần tăng trưởng kinh tế

Cập nhật, 13:56, Thứ Năm, 13/08/2020 (GMT+7)

Đây là một trong những mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) giai đoạn 2021- 2025 của ngành công thương tỉnh vừa được ban hành.

Theo đó, ngành công thương phấn đấu đến năm 2025 tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất kinh doanh của các HTX thuộc lĩnh vực công thương tăng 10%; hỗ trợ phát triển thêm 58 HTX, tổ hợp tác nâng tổng số HTX, tổ hợp tác thuộc ngành công thương đến năm 2025 là 94 HTX.

Về công tác quản lý nhà nước đối với kinh tế tập thể, ngành công thương tiếp tục cung cấp thông tin về thị trường trong và ngoài nước; phối hợp Liên minh HTX tỉnh, các sở ngành tỉnh và các huyện- thị- thành hướng dẫn thực hiện chuyển đổi mô hình từ ban quản lý chợ sang HTX kinh doanh, khai thác quản lý chợ...

Đẩy mạnh liên kết giữa các tỉnh ở ĐBSCL trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản hàng hóa; liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu nông sản; tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu tạo điều kiện cho các HTX, tổ hợp tác tìm đầu ra, tiêu thụ sản phẩm, đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối tại các thành phố lớn.

Tiếp tục hỗ trợ các HTX, tổ hợp tác trong đào tạo nghề, hỗ trợ công nghệ, máy móc thiết bị trong sản xuất, chế biến, hỗ trợ trong xây dựng, phát triển nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của từng địa phương…

LÝ AN