Liên kết phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh ở ĐBSCL

Cập nhật, 10:15, Thứ Tư, 08/07/2020 (GMT+7)

 

Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu du lịch sông nước miệt vườn.
Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu du lịch sông nước miệt vườn.

Đó là kế hoạch liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong năm 2020, vừa được UBND tỉnh Vĩnh Long xây dựng với yêu cầu các cơ quan hữu quan tiếp tục cụ thể hóa những nội dung và chương trình hành động.

Theo đó, sẽ đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá, gắn kết, tạo điều kiện phát triển du lịch Vĩnh Long trên cơ sở liên kết, hợp tác vùng. Nhằm phát huy vai trò của các doanh nghiệp du lịch, hiệp hội du lịch trong và ngoài nước trong xây dựng sản phẩm.

Chương trình du lịch liên kết của Vĩnh Long phải thực sự hấp dẫn, độc đáo với mỗi địa phương và với cả vùng. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển của các doanh nghiệp Vĩnh Long và TP Hồ Chí Minh và các tỉnh- thành ở ĐBSCL.

Để đạt được mục đích đề ra, Vĩnh Long cần chủ động xây dựng cơ chế điều hành liên kết tốt, bên cạnh đó là chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới, đặc trưng; nâng cao chất lượng quảng bá, tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu du lịch sông nước miệt vườn, tiến tới xây dựng thương hiệu du lịch Cụm phía Đông ĐBSCL.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG