Khuyến khích phát triển doanh nghiệp công nghệ số

Cập nhật, 16:47, Thứ Sáu, 10/07/2020 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 37 ngày 29/6/2020 về phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ số trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021- 2025 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 10- 20 DN công nghệ số trong tất cả các ngành, nghề, mọi lĩnh vực. Đến năm 2030, có trên 20 DN công nghệ số để phát triển kinh tế số, xây dựng dịch vụ đô thị thông minh, chính quyền điện tử, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ số rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế- xã hội và thực hiện chuyển đổi số trong tỉnh.

Để thúc đẩy phát triển DN công nghệ số, tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN trong phát triển công nghệ mới; tạo ra các môi trường thử nghiệm cho các mô hình kinh doanh mới, sản phẩm mới ứng dụng công nghệ số. Bên cạnh, triển khai có hiệu quả chương trình phát triển thương mại điện tử của tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục tham mưu các chính sách đổi mới cơ chế đầu tư, tài trợ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; chính sách thúc đẩy phát triển mạnh mẽ DN khởi nghiệp sáng tạo, đặc biệt là cơ chế tài chính về hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

NAM ANH