Giá vàng lên 49 triệu đồng/lượng

Cập nhật, 17:01, Thứ Ba, 23/06/2020 (GMT+7)

Cả giá vàng trong nước lên 49 triệu đồng/lượng sau nhiều tuần lình xình dưới ngưỡng này.

Giá vàng lên mức cao nhất trong nhiều tuần qua. Ảnh: Linh Anh
Giá vàng lên mức cao nhất trong nhiều tuần qua. Ảnh: Linh Anh

Lúc 11 giờ 30 ngày 23-6, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC mua vào 48,65 triệu đồng/lượng, bán ra 49 triệu đồng/lượng.

Đây là mức cao nhất của giá vàng SJC trong nhiều tuần qua, sau khi liên tục lình xình quanh ngưỡng 48,6 - 48,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh theo đà đi lên của giá thế giới. Hiện giá vàng thế giới đang ở mức 1.751 USD/ounce, có thời điểm kim loại quý lên tới 1.765 USD/ounce, mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết khoảng 49,2 triệu đồng/lượng, tức cao hơn giá vàng trong nước khoảng 200.000 đồng mỗi lượng.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thúc đẩy giới đầu tư quốc tế tìm đến vàng nhiều hơn. Tính tới sáng nay theo giờ Việt Nam, thế giới ghi nhận gần 9,2 triệu ca nhiễm và hơn 473.000 người chết do Covid-19, tình hình dịch bệnh tại châu Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp.

Ngược với giá vàng, giá USD ở các ngân hàng tiếp tục giảm về mức 23.120 đồng/USD mua vào, 23.300 đồng/USD bán ra, giảm 10 đồng mỗi USD so với phiên trước. Tỉ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.241 đồng/USD, không đổi so với hôm qua.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, thị trường tài chính thế giới biến động mạnh và khó lường. Giá dầu giảm sâu làm cho giá vàng thế giới tăng mạnh và diễn biến phức tạp trong 5 tháng đầu năm.

Giá vàng trong nước cũng không nằm ngoài xu hướng đó nhưng mức độ thấp hơn và không ảnh hưởng nhiều đến cung cầu thị trường, đến thị trường tiền tệ.

"Hiệu quả quản lý thị trường vàng theo Nghị định 24, cùng cơ chế chính sách và điều hành chính sách về tỉ giá và ngoại hối của Ngân hàng Nhà nước tiếp tục là yếu tố nền tảng, bảo đảm trật tự thị trường vàng; bảo đảm ổn định thị trường và hạn chế tình trạng đầu cơ làm giá" - lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM nhận xét.

Tương tự, tỉ giá và thị trường ngoại hối của Việt Nam cũng ổn định trong điều kiện đồng USD trên thị trường thế giới có xu hướng tăng, gắn liền với nhu cầu về tài sản an toàn tăng do tác động của dịch Covid-19. Cung cầu ngoại tệ vẫn bảo đảm.

Trong đó các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của doanh nghiệp, người dân vẫn được hệ thống ngân hàng thương mại bảo đảm đáp ứng.

Theo T.Phương/NLĐO