Ưu tiên cấp điện cho tưới tiêu chống hạn, mặn

Cập nhật, 06:52, Thứ Năm, 19/03/2020 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Công ty Điện lực Vĩnh Long lập phương án cung cấp điện tưới tiêu, chống hạn, nhiễm mặn trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu cung cấp điện an toàn, tin cậy trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong các tháng mùa khô năm 2020.

Theo đó, công tác điều hành cung cấp điện của tỉnh được theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong năm, đặc biệt là cấp điện mùa khô, không thực hiện tiết giảm tải hay phải cắt điện luân phiên. Ưu tiên cấp điện cho các phát tuyến 22kV cấp nguồn cho 19 trạm bơm tưới tiêu và các trạm cấp nước sinh hoạt nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh.

Trường hợp hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn điện, Điện lực Vĩnh Long sẽ tổ chức thực hiện các biện pháp để giảm thiểu ảnh hưởng của việc tiết giảm điện tới hoạt động sản xuất và đời sống nhân dân.

Trong điều kiện đã thực hiện các biện pháp vận hành tối ưu mà sản lượng điện, công suất tiêu thụ vẫn có khả năng vượt mức sản lượng điện, công suất được phân bổ thì vẫn ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm và trạm cấp nước sinh hoạt.

HÙNG HẬU