Kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp

Cập nhật, 16:21, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, trong năm 2019, trên địa bàn tỉnh có 27 hộ kinh doanh chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp (DN), đạt 27% so chỉ tiêu đề ra.

Trong đó có 23 công ty TNHH 1 thành viên, 3 công ty TNHH 2 thành viên trở lên và 1 DNTN với tổng vốn đầu tư là 37,6 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng, sản xuất, thương mại, dịch vụ.

Trong đó, số lượng hộ kinh doanh chuyển lên DN tập trung nhiều ở TP Vĩnh Long (11 DN), Long Hồ (9 DN), TX Bình Minh, Vũng Liêm, Trà Ôn cùng có 2 DN, Mang Thít 1 DN, còn Tam Bình và Bình Tân không có hộ kinh doanh chuyển đổi lên DN.

Đánh giá của Sở Kế hoạch- Đầu tư cho thấy, nhằm khuyến khích và hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển sang loại hình DN, Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu tiên. Các sở, ngành, địa phương có những giải pháp tích cực tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nhiều lợi ích, giải quyết những khó khăn cho hộ kinh doanh trong quá trình chuyển đổi.

Tuy nhiên, các hộ kinh doanh vẫn còn e ngại chuyển đổi, vì khi lên DN sẽ phát sinh thêm chi phí như: BHXH, BHYT cho người lao động, không muốn thực hiện mở sổ sách kế toán nên thường chọn phương pháp nộp thuế khoán cho đơn giản, không phức tạp, không phải thuê mướn kế toán…

TRẦN PHƯỚC