Hỗ trợ 2 khách hàng ảnh hưởng của dịch COVID-19

Cập nhật, 05:28, Thứ Năm, 27/02/2020 (GMT+7)

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, đến ngày 14/2, trên địa bàn tỉnh phát sinh 2 khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đề xuất hỗ trợ do gặp khó khăn trong xuất khẩu hàng may mặc, xơ dừa sang thị trường Trung Quốc với tổng dư nợ 22,6 tỷ đồng và được ngân hàng áp dụng chương trình ưu đãi lãi suất đặc biệt cho khách hàng.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, qua báo cáo của các tổ chức tín dụng trên địa bàn, hiện có 2 ngân hàng thương mại đã áp dụng chính sách hỗ trợ cho khách hàng bị thiệt hại như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương triển khai thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với khách hàng hiện hữu 1%; trung, dài hạn 1,5%.

Ngân hàng TMCP Kiên Long thực hiện giảm lãi suất cho vay là 3%/năm đối với khách hàng hiện hữu trồng cây ăn trái như: xoài, mít, chuối, thanh long, chôm chôm… đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Một số ngân hàng có chính sách hỗ trợ nhưng chưa phát sinh.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo trực tiếp đến các tổ chức tín dụng thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh, các hội sở chính của các ngân hàng đã có văn bản chỉ đạo các ngân hàng thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại như: miễn giảm lãi vay cho các khoản vay hiện hữu bị ảnh hưởng gián tiếp, cơ cấu lại nợ, kéo giãn thời gian trả nợ và các chính sách đặc biệt khác.

TRẦN PHƯỚC