Mang Thít

Nợ thuế trên 68 tỷ đồng

Cập nhật, 14:15, Thứ Tư, 13/11/2019 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này, các công ty, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Mang Thít đã nợ thuế nhà nước với tổng số tiền trên 68 tỷ đồng. Trong đó, nợ khó thu gần 52 tỷ đồng và nợ có khả năng thu trên 16,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Chi cục Thuế huyện Mang Thít thành lập đoàn liên ngành đã tổ chức đi cưỡng chế được 27 trường hợp, với số tiền cưỡng chế trên 6 tỷ đồng, cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên đối các công ty, doanh nghiệp và hộ kinh doanh chây ì nợ đọng thuế kéo dài nhiều năm.

Qua cưỡng chế, đã thu được 693 triệu đồng tiền thuế. Kiểm tra 24 doanh nghiệp xây dựng vãng lai trốn thuế và thu được 2,45 tỷ đồng; trích tiền từ tài khoản ngân hàng 15 trường hợp nợ thuế, với 454 triệu đồng trên tổng số tiền nợ thuế là 2,83 tỷ đồng.

Ngoài ra, đã thu hồi giấy phép kinh doanh 1 trường hợp, với số tiền cưỡng chế 322 triệu đồng; cưỡng chế thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng 10 trường hợp, với số tiền cưỡng chế là 2,37 tỷ đồng, qua đó đã thu được 239 triệu đồng.

Từ nay đến cuối năm, ngành thuế Mang Thít sẽ thường xuyên kiểm soát, tuyên truyền, vận động và tiếp tục thành lập đoàn liên ngành đi thu nợ và cưỡng chế nợ thuế tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đôn đốc, thu hồi nợ thuế, công khai danh sách, thông tin những đối tượng chây ì nợ đọng thuế kéo dài nhiều năm trên các phương tiện thông tin đại chúng; kịp thời xử lý những trường hợp nợ thuế trên 90 ngày để tránh phát sinh nợ đọng, thất thu thuế.

TRẦN PHONG