Gần 95,6% diện tích đất nông nghiệp được khép kín thủy lợi

Cập nhật, 16:17, Thứ Năm, 14/11/2019 (GMT+7)

Đến nay, hệ thống thủy lợi của huyện Trà Ôn cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh, có gần 535km bờ bao, đê bao ngăn được lũ và triều cường ở mức báo động III, đạt gần 90,4%.

Có trên 18.900ha đất nông nghiệp được khép kín thủy lợi, đạt gần 95,6%; chủ động nước tưới tiêu cho gần 19.200ha đất nông nghiệp, đạt 97% và cơ bản đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu sản xuất dân sinh theo quy định về phòng chống thiên tai tại chỗ.

Đạt được kết quả như trên là nhờ hệ thống thủy lợi đã được đầu tư xây dựng đồng bộ, đảm bảo tưới tiêu và phòng chống lũ. Cống đập được kiên cố hóa và gắn với phát triển giao thông nông thôn góp phần chủ động nước tưới tiêu cho sản xuất, phục vụ chuyển đổi mùa vụ, thâm canh tăng vụ.

Hiện, toàn huyện có 13/13 xã đạt tiêu chí thủy lợi. Để xây nông thôn mới đạt tiêu chí thủy lợi thì tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động đạt từ 80% trở lên, trong đó UBND cấp tỉnh quy định cụ thể theo hướng đảm bảo mục tiêu cơ cấu lại ngành nông nghiệp, thích ứng với biến đổi khí hậu và hình thành các vùng sản xuất nông sản hàng hóa phát triển bền vững. Bên cạnh, phải đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh và theo quy định về phòng chống thiên tai tại chỗ.

NGUYỄN PHƯƠNG