Cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế tư nhân

Cập nhật, 12:58, Thứ Năm, 10/10/2019 (GMT+7)

Xác định kinh tế tư nhân đóng góp ngày càng nhiều cho kinh tế- xã hội địa phương, thời gian qua, ngoài tổ chức đối thoại trực tiếp, công tác xúc tiến đầu tư (ĐT) được quan tâm thực hiện đổi mới, hiệu quả hơn.

Theo UBND tỉnh, việc duy trì đối thoại định kỳ đã giúp lãnh đạo tỉnh nắm được các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, kịp thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trung tâm Phục vụ hành chính công với hệ thống các phần mềm hiện đại đưa vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đến nay, trung tâm đã tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.201/1.471 thủ tục hành chính cấp tỉnh.

Quyết định phê duyệt danh mục các dự án mời gọi ĐT ngoài ngân sách giai đoạn 2019- 2020 đã tạo thuận lợi hơn trong công tác tiếp xúc và thu hút các nhà ĐT đến địa phương. Hội thảo xúc tiến ĐT năm 2019 trong tháng 8 vừa qua góp phần quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế của tỉnh và cũng là dịp để các nhà ĐT tiếp cận với các dự án mời gọi ĐT trọng điểm của tỉnh. Qua đó, tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ ĐT với 4 doanh nghiệp với tổng số vốn khoảng 46.968 tỷ đồng và 66 triệu USD.

HOÀNG MINH