Triển khai dự án quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho bưởi Năm Roi Bình Minh

Cập nhật, 11:38, Thứ Sáu, 26/07/2019 (GMT+7)

Sở Khoa học- Công nghệ vừa phối hợp với UBND TX Bình Minh tổ chức hội thảo triển khai dự án quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi Năm Roi Bình Minh.

Hội thảo đã giới thiệu sơ lược về tình hình trồng bưởi trên địa bàn. Đồng thời giới thiệu tóm tắt nội dung dự án quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi Năm Roi Bình Minh; kế hoạch triển khai nội dung năm 2019 cũng như những kinh nghiệm triển khai các dự án chỉ dẫn địa lý ở các địa phương khác.

Dự án nhằm vào các mục tiêu thiết lập và vận hành được mô hình quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý, góp phần đảm bảo chất lượng, phát huy danh tiếng của sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế cho sản phẩm bưởi Năm Roi mang chỉ dẫn địa lý “Bình Minh”. Qua đó kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng sản phẩm bưởi Năm Roi bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Đây là dự án đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp theo hướng chuyên nghiệp và bền vững. Dự án thực hiện thành công thì kết quả có giá trị tham khảo rất lớn cho các thương hiệu khác của tỉnh như khoai lang Bình Tân, cam sành Tam Bình, tàu hủ ky Mỹ Hòa…

KHÁNH DUY