TP Vĩnh Long

Thành lập 2 CLB khuyến nông kiểu mới

Cập nhật, 11:16, Thứ Bảy, 13/07/2019 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Khuyến nông Vĩnh Long đã phối hợp với các địa phương thành lập mới 8 CLB khuyến nông, thu hút nhiều nông dân trên địa bàn tham gia, nâng tổng số toàn tỉnh lên 19 CLB khuyến nông kiểu mới. Riêng, TP Vĩnh Long đã thành lập được 2 CLB khuyến nông kiểu mới tại Phường 3 và xã Tân Ngãi, thu hút gần 30 thành viên tham gia.

CLB hoạt động tuân thủ các quy định của pháp luật và chịu sự quản lý của Nhà nước. Đây là điểm để nông dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong sản xuất và những vấn đề khác trong đời sống xã hội, đồng thời tạo đầu mối chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng nông sản, từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho các thành viên CLB.

Bên cạnh đó, các thành viên tham gia CLB còn được ưu tiên lựa chọn vào các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, được hỗ trợ nguồn vốn xoay vòng từ nguồn kinh phí của các thành viên đóng góp.

Thông qua hoạt động CLB nhằm tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về sản xuất nông nghiệp và CLB cũng là nơi hợp tác giao lưu bình đẳng cùng có lợi giữa các thành viên trên cơ sở phát huy thế mạnh, tiềm năng, đặc thù của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ khuyến nông với phát triển nông nghiệp đô thị trên địa bàn.

HỮU THÀNH