Nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Cập nhật, 05:25, Thứ Năm, 18/07/2019 (GMT+7)

Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức đưa 7 chị em phụ nữ có các ý tưởng khởi nghiệp hiệu quả tham gia trưng bày sản phẩm của các hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp nữ trong “Ngày Hội Phụ nữ khởi nghiệp, việc làm và kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam năm 2019” tại TP Hồ Chí Minh và Hội chợ “Kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng” tại TP Cần Thơ. 

Đây là dịp để hỗ trợ các chị em tiếp cận thị trường lao động, tìm đầu ra cho sản phẩm của hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp do phụ nữ quản lý; tạo điều kiện cho phụ nữ khởi nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và trưng bày giới thiệu một cách trực tiếp sản phẩm của mình đến khách hàng.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội LHPN tỉnh tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh và vị trí, vai trò của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế tại TX Bình Minh, có 150 cán bộ hội tham dự. Riêng Hội LHPN TX Bình Minh kết hợp với Trạm Khuyến nông hỗ trợ cho 4 hộ hội viên tham gia xây dựng mô hình khởi nghiệp “Hoa cúc đồng tiền” tại ấp Đông Lợi (xã Đông Bình).

HẢI YẾN