HTX nông nghiệp có liên kết tiêu thụ sản phẩm, hoạt động hiệu quả

Cập nhật, 14:52, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)

Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX), các HTX trong lĩnh vực nông nghiệp hoạt động theo loại hình dịch vụ, hỗ trợ nguyên liệu đầu vào để phục vụ sản xuất và dịch vụ đầu ra sản phẩm của thành viên.

Trong khi đó, các HTX sản xuất và tiêu thụ rau củ quả, sản xuất và tiêu thụ trái cây, lúa giống tiếp tục hoạt động có hiệu quả, nhất là hiệu quả kinh tế mang lại cho thành viên. Một số HTX có liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hoạt động sản xuất gắn kết với thương mại, dịch vụ, một số HTX đã đầu tư sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP, nên hoạt động tiếp tục ổn định và phát triển.

Tuy nhiên, do chỉ thực hiện một số khâu dịch vụ sản xuất cho thành viên nên một số HTX không có doanh thu, nguồn thu để trả lương cho bộ máy quản lý điều hành. Còn nhiều HTX chưa đăng ký thương hiệu và chất lượng sản phẩm nên khâu tiêu thụ chưa ổn định, sản phẩm tiêu thụ còn thông qua đầu mối, quy mô sản xuất chưa được mở rộng, ảnh hưởng đến thu nhập của HTX và thành viên.

Tỉnh hiện có 75 HTX nông nghiệp, trong đó có 73 HTX đang hoạt động, 2 HTX ngừng hoạt động, với trên 1.200 thành viên, gần 2.500 lao động, vốn điều lệ trên 23 tỷ đồng, tổng diện tích sản xuất trên 1.300ha.

THẢO NGUYÊN