Tăng cường kiểm tra trong chăn nuôi heo ở xã Hòa Bình

Cập nhật, 07:46, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)

Trước tình hình dịch tả heo Châu Phi diễn biến phức tạp và lây lan ra diện rộng, bên cạnh việc hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng chống các loại dịch bệnh nguy hiểm, ngành chức năng huyện Trà Ôn còn phối hợp cùng xã Hòa Bình (Trà Ôn) tăng cường kiểm tra, giám sát truy xuất nguồn gốc heo trước khi heo được giết mổ và vận chuyển heo ra vào địa phương.

Cụ thể, đã thực hiện 7 cuộc kiểm tra ở 6 hộ chăn nuôi heo với số lượng từ 10 con/hộ trở lên ở ấp Hiệp Hòa, Ngãi Hòa và Tân Thuận. Qua kiểm tra, chưa phát hiện vi phạm hướng dẫn thực hiện đảm bảo an toàn trong chăn nuôi theo quy định.

Nhìn chung, các hộ chăn nuôi heo đã chủ động phòng ngừa dịch bệnh. Chuồng trại có hàng rào, trước khi vào chuồng nuôi, cả người và phương tiện phải qua nhiều phòng khử độc sát trùng. Các ô chuồng được vệ sinh sạch sẽ; vật nuôi tiêm phòng đủ, đúng và được chăm sóc chu đáo.

Trước khi heo xuất chuồng, bà con có thông báo và đăng ký với ngành chức năng để kiểm tra, truy xuất nguồn gốc và giám sát tình hình vận chuyển heo ra ngoài địa bàn xã, huyện. Nhờ vậy, bạn hàng tin tưởng và sử dụng nguồn thịt heo của địa phương.

Bên cạnh đó, các ngành phối hợp kiểm tra 88 cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, buôn bán trên địa bàn xã và lập đề án bảo vệ môi trường theo quy định.

Địa phương cũng được Phòng Cảnh sát môi trường tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ 10 hố bê tông chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật và Công ty TNHH 1TV Xổ số kiến thiết tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ 19 thùng đựng rác để nhân dân bỏ rác thải đúng nơi quy định.

TỐ LOAN