Thiết kế và xây dựng hiệu quả chuỗi cung ứng khoai lang

Cập nhật, 15:38, Thứ Ba, 12/03/2019 (GMT+7)

Đây là chủ đề hội thảo khoa học do Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh)- cơ quan chủ trì thực hiện đề tài “Nghiên cứu chuỗi cung ứng cho sản phẩm khoai lang tỉnh Vĩnh Long”, phối hợp Sở Công thương tổ chức ngày 12/3/2019.

Theo PGS.TS Hồ Thanh Phong- Chủ nhiệm đề tài, sau hội thảo thứ nhất tại huyện Bình Tân, nhóm nghiên cứu đã ghi nhận rất nhiều ý kiến đóng góp cho việc phát triển sản xuất, tiêu thụ khoai lang bền vững.

Hội thảo lần này là nơi để các nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện của hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động sản xuất và tiêu thụ khoai lang trên địa bàn tỉnh thảo luận, trao đổi, phản biện các kết quả của nhóm nghiên cứu.

Qua đó, giúp cho nhóm nghiên cứu xem xét, chắt lọc và điều chỉnh để hoàn thuận kết quả nghiên cứu sao cho phù hợp thực tiễn.

Các nội dung trình bày tại hội thảo cho thấy hoạt động sản xuất và tiêu thụ khoai lang còn nhiều vấn đề cần giải quyết và do đó cần một thiết kế hoàn chỉnh cho chuỗi cung ứng sản phẩm.

Đồng thời, mang lại nhiều nội dung bổ ích, thực tiễn về phát triển bền vững cho khoai lang, giúp nhóm nghiên cứu có cái nhìn toàn diện hơn trong việc thiết kế chuỗi cung ứng cho khoai lang.

Đề tài “Thiết kế chuỗi cung ứng khoai lang cho tỉnh Vĩnh Long” được thực hiện từ năm 2016, theo nhóm nghiên cứu, việc tổ chức lại sản xuất cho khoai lang là cần thiết, cần mở rộng hạn điền, hình thành cánh đồng lớn, liên kết hộ nông dân.

Yếu tố công nghệ là một trong những giải pháp then chốt trong tổ chức sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời phát triển thị trường mới.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC