Hỗ trợ doanh nghiệp có tiềm năng phát triển thương hiệu

Cập nhật, 05:38, Thứ Năm, 14/03/2019 (GMT+7)

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương), thời gian qua, tỉnh Vĩnh Long đã triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn.

Mục tiêu là hỗ trợ các doanh nghiệp có tiềm năng phát huy năng lực của mình để phát triển thương hiệu, qua việc hoạch định chiến lược- phát triển kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

Đề án được triển khai dựa trên những đặc thù của sản phẩm. Theo đó, một số thương hiệu tiêu biểu đã được hỗ trợ như: gạo Phước Thành IV, kẹo Sơn Hải, nước mắm Gia Hỷ, bún Ba Khánh, bột mì Đại Nam, cơm sấy chà bông Nhật Quỳnh… bước đầu đạt những thành quả nhất định. Mức tăng trưởng doanh thu bình quân của các thương hiệu này khá tốt, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Năm 2019, sẽ hỗ trợ Công ty TNHH Đông Phát Food (huyện Bình Tân) chế biến sản phẩm khoai lang sấy với định hướng phát triển sản phẩm trong nước và xuất khẩu.

 Đồng thời, đề án đang tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp có nhu cầu, tập trung đẩy mạnh phát triển thương hiệu địa phương thông qua phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

LÝ AN