Giới thiệu chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam tại Malaysia

Cập nhật, 20:05, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

Tại Viện Nghiên cứu hàng hải Malaysia, đại diện Việt Nam đã trình bày về các tiềm năng biển của Việt Nam, Chiến lược Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

(Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)
(Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức buổi thuyết trình giới thiệu về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển của Việt Nam tại Viện Nghiên cứu hàng hải Malaysia (MIMA).

Ông Vũ Hải Đăng, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, đã trình bày về các tiềm năng biển của Việt Nam, quá trình xây dựng chiến lược biển ở Việt Nam và một số nội dung chính của Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các đại biểu tham dự thể hiện sự quan tâm cao đối với Chiến lược Phát triển bền vững biển của Việt Nam và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các cơ hội đầu tư cho Malaysia trong các dự án phát triển du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng ven biển tại Việt Nam.

Sau buổi thuyết trình, Đô đốc Chin Yoon Chin, Tổng Giám đốc MIMA, đã phát biểu cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác học thuật giữa các đơn vị của hai nước trong thời gian vừa qua.

Trực thuộc Bộ Giao thông Malaysia, MIMA là cơ quan nghiên cứu chính sách hàng đầu của chính phủ nước này về các vấn đề liên quan đến biển và hàng hải.

Phạm vi nghiên cứu của MIMA rất rộng, từ các vấn đề an ninh-quốc phòng trên biển, phát triển kinh tế biển, đến bảo vệ tài nguyên và môi trường biển.

MIMA thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, thuyết trình và mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế về lĩnh vực biển và hàng hải đến thuyết trình./.

Theo Hoàng Nhương (TTXVN/Vietnam+)