Góc nhìn

Đón làn sóng đầu tư từ Nhật Bản

Cập nhật, 11:40, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

Ông Nguyễn Phương Lam- Phó Giám đốc phụ trách Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Cần Thơ- cho rằng sẽ có một làn sóng đầu tư kế tiếp từ nhà đầu tư Nhật Bản “đổ bộ” vào khu vực ĐBSCL.

Theo ông, doanh nghiệp Nhật Bản được đánh giá có trình độ quản trị, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất dẫn đầu khu vực, trong khi lợi thế của Việt Nam nói chung và vùng ĐBSCL nói riêng có nhiều tiềm năng trong phát triển nông nghiệp nhờ thiên nhiên ưu đãi về đất đai thời tiết, khí hậu. Sự hợp tác phát huy thế mạnh lẫn nhau là nhằm hướng đến mục tiêu đôi bên cùng có lợi.

Ngày 3/11 tới đây, Diễn đàn Hợp tác Nhật bản- Mekong được tổ chức nhằm trao đổi cơ hội hợp tác thương mại và thúc đẩy đầu tư Nhật Bản vào ĐBSCL do VCCI cùng Cơ quan Xúc Tiến Thương mại Nhật bản (JETRO) tại TP Hồ Chí Minh chủ trì.

Diễn đàn là một trong các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản và khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa- thương mại Việt Nam- Nhật Bản lần 4 tại TP Cần Thơ.

Nhân sự kiện này, VCCI Cần Thơ chính thức ra mắt website phiên bản tiếng Nhật (www.vccimekong.com/jp) nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp Nhật Bản dễ dàng tìm kiếm chủ trương và cơ hội đầu tư và hợp tác thương mại.

Phiên bản tiếng Nhật sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các hoạt động xúc tiến, giới thiệu các khu công nghiệp, chính sách ưu đãi, các hoạt động kinh doanh và tình hình đầu tư của Nhật vào TP Cần Thơ, ĐBSCL và các chương trình phát triển hợp tác, xúc tiến về thương mại, khoa học công nghệ của VCCI Cần Thơ.

Theo VCCI Cần Thơ, đây được xem như sự kiện kinh tế, văn hóa thường niên có quy mô lớn nhất tại ĐBSCL. Qua đó, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy kinh doanh, hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp và nhân dân 2 nước.

LÝ AN