Khởi động dự án nâng cấp 7 đô thị ĐBSCL trị giá 240 triệu USD

Cập nhật, 15:19, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

Ngày 9/8/2018, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thảo khởi động và đào tạo Dự án nâng cấp mở rộng đô thị Việt Nam (SUUP, từ ngày 9-10/8).

Hội thảo có sự tham gia của ông Achim Fock- Giám đốc điều hành danh mục đầu tư, Đoàn công tác của Ngân hàng thế giới (WB), ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đại diện UBND các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Long An, Hậu Giang, Sóc Trăng…

Qua đó, giúp các địa phương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để làm cơ sở triển khai thực hiện và đoàn công tác của WB phối hợp với các địa phương xác định rõ kế hoạch, tiến độ triển khai từng công việc cụ thể.  

Báo cáo tóm tắt của đại diện các chủ dự án SUUP cho thấy, sau hơn 2 năm chuẩn bị Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam tại khu vực ĐBSCL đã có 7 đô thị thuộc 7 tỉnh tham gia.

Đó là: TP Bạc Liêu (Bạc Liêu), TP Bến Tre (Bến Tre), TP Long Xuyên (An Giang), TP Tân An (Long An), TP Vị Thanh (Hậu Giang) và TP Vĩnh Long (Vĩnh Long), TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng).

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ cho 7 tỉnh vùng ĐBSCL thực hiện mục tiêu phát triển đô thị, phát triển kinh tế trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký Hiệp định tài trợ với Giám đốc WB cho Dự án mở rộng và nâng cấp đô thị Việt Nam với tổng giá trị vốn ODA và vốn vay ưu đãi là 240 triệu USD.

Khi dự án triển khai sẽ giúp trên 515.000 người dân được hưởng lợi trực tiếp và trên 1 triệu người hưởng lợi gián tiếp.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC