Kết nối phố

Qua cầu gió to

Cập nhật, 05:56, Thứ Tư, 08/08/2018 (GMT+7)

Đó là vấn đề đáng lưu ý trong thời gian gần đây khi lưu thông qua cầu vào buổi chiều tối, đặc biệt đối với những chiếc cầu lớn vừa cao, vừa trống trải như cầu Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ...

Nhà ở TX Bình Minh, làm việc ở TP Cần Thơ, hàng ngày vượt sông bằng đường cầu, chị Anh Như cho biết: Những ngày gần đây gió mạnh, đặc biệt vào chiều tối, qua cầu ngay thời điểm đó sợ lắm, phải chạy thật chậm, có khi phải tạm dừng cho qua cơn gió mạnh.

Tương tự chị Anh Như, nhiều người qua cầu vào thời điểm xế chiều cho biết, phải thật chắc tay lái và điều chỉnh tốc độ phù hợp.

Bên cạnh những chiếc cầu, các đô thị TP Vĩnh Long, TX Bình Minh, thị trấn Tam Bình… còn có phà qua sông. Theo đó, vượt sông vào thời điểm chiều tối gặp gió mạnh cũng khiến nhiều người thót tim.

Cũng làm ở TP Cần Thơ, anh Thanh Liêm (xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) cho biết, chiều tan tầm anh thường đi đường phà về nhà, gần đây thấy gió mạnh quá, có khi khiến phà chao đảo nên rất lo, xuống phà là phải quan sát chỗ có áo phao để phòng tình huống xấu xảy ra.

Sau nhiều lần “vượt gió” qua sông, nhiều người rút kinh nghiệm: phải thật cẩn trọng khi qua cầu, phà vào thời điểm có gió lớn. Bên cạnh, không để người lớn tuổi, trẻ em lưu thông qua cầu, qua phà khi gió mạnh.

Thiết nghĩ, để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua cầu, phà vào những ngày có giông lốc hoặc gió mạnh, ngành chức năng cần thắt chặt quản lý an ninh, an toàn ở các chân cầu, bến phà…

Về phía người dân, cần tự trang bị để tự bảo vệ mình như: cập nhật kiến thức ứng phó với giông, lốc, gió bão khi qua cầu; tự trang bị và mặc áo phao khi đi phà… Đồng thời, cần tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của ngành chức năng.

NAM ANH