Blog thị trường

Thực đơn ẩm thực phong phú

Cập nhật, 16:14, Thứ Sáu, 17/08/2018 (GMT+7)

Bạn ở xa có dịp đi miền Tây, bảo phải ghé Vĩnh Long ăn phở buổi sáng, cơm trưa cá kho tộ canh chua, tối thì dùng hủ tiếu đuôi heo… “Người Vĩnh Long nấu món gì cũng ngon, hương vị đậm đà, ăn là nhớ…”- những người bạn không hề xã giao mà nói thật.

Những quán ăn nhỏ thôi, mà có những món ăn… là nhớ. Người này truyền tai người kia cơm Chí Thành có khô mắm cá sủ. Quán Tân Tân cá trèn chiên giòn khấu hay cá trê chiên nước mắm gừng hết sẩy. Chiều chiều dân nhậu rỉ tai nhau: lẩu cá đuối, bắp bò, nước dùng cơm mẻ, ngon tuyệt vời luôn… Và thực đơn dành cho thực khách tới Vĩnh Long luôn ngày càng thêm phong phú.

Với sự hào sảng của mình, rất nhiều món ăn mới “du nhập” đã được người dân Vĩnh Long đón nhận và trở thành món quen. Như bún cá Châu Đốc, miến- phở Hà Nội, phở Sài Gòn, bún cá Nha Trang, bánh khọt Vũng Tàu… đến bún đậu mắm tôm- món ăn đặc trưng của Thủ đô Hà Nội- mà thực khách miền sông nước khá khoái khẩu.

Trong khi đó, có thể thấy sự nhanh nhạy trong kinh doanh ẩm thực và bắt kịp xu thế “ăn” của người dân Vĩnh Long với các thành phố khác. Dễ dàng nhận thấy điều này khi những tiệm “trà sữa thạch nhà làm” với phong cách phục vụ và khẩu vị “rất Sài Gòn” trở thành trào lưu của không chỉ giới trẻ. Phố ẩm thực TP Vĩnh Long dịp cuối tuần với những món nướng xiên que, món ăn vặt, ăn nhanh, vừa đi vừa ăn… đón lượng khách rất đông.

Có thể nói Vĩnh Long đã có một thực đơn ẩm thực quá phong phú, thật hào sảng và hội nhập (với ẩm thực thế giới như mì cay, bún gạo Hàn Quốc, lẩu Thái, cháo ếch Singapore…). Tuy vậy, là thực khách, chúng tôi vẫn thấy thiếu thiếu hương vị đặc trưng của riêng Vĩnh Long. Những món ăn chế biến từ đặc sản quê hương mình: chè khoai lang, bánh trái cây chẳng hạn.

Bido2_40.com