Bánh xèo không kịp trở tay, bánh ú đi thành phố

Cập nhật, 15:37, Thứ Hai, 18/06/2018 (GMT+7)

 

Bánh xèo mùng 5/5âl đắt như tôm tươi, người làm không kịp trở tay

Bánh xèo mùng 5/5âl đắt như tôm tươi, người làm không kịp trở tay

 

Đến hẹn lại lên, nhiều điểm bán bánh xèo ở TP Vĩnh Long lại nhóm bếp chiên bánh xèo bán cho người dân ăn Tết Đoan ngọ- mùng 5/5âl. Rất nhiều điểm mở bán từ sáng tới tận trưa, khách mua đông, 2-3 người đổ bánh xèo cũng không kịp bán.

Sáng 18/6, nhiều điểm bán ở các tuyến đường như Mậu Thân (Phường 3), 8 tháng 3 (Phường 5), Trần Phú (Phường 4)… rất đắt khách, nhiều nơi nhận giao hàng cho khách đặt bánh qua điện thoại.

Theo người bán bánh xèo, từ ngày mùng 4/5âl bánh xèo đã hút hàng mạnh. Người mua 5- 10 cái về cúng ông bà, ăn tết giữa năm.

Tại chợ Vĩnh Long, từ sáng sớm bếp lò của nhiều điểm bán bánh xèo đã đỏ lửa, giá bánh từ 30.000- 35.000 đ/cái với nhiều loại nhân thịt, tép, hến... Trong khi, giá bánh ở các điểm bán “bình dân” chỉ 15.000 đ/cái, đặc biệt 20.000 đ/cái.

Cô Ba Đến (Xóm Chài- Phường 2- TP Vĩnh Long) vừa trở bánh vừa bảo: “Năm nào mùng 5/5âl tui cũng làm bánh xèo bán, ngày được mấy trăm cái, cao điểm 3- 4 người phụ mới xuể. Hôm qua bán đắt hơn vì là ngày cuối tuần, sáng nay (5/5âl) trời mưa nên sức mua có giảm đôi chút”.

Dù vậy, các điểm bán bánh xèo đường Mậu Thân vẫn rất đông người đội mưa chờ mua bánh. Có điểm bánh xèo khách còn vô bếp đổ bánh phụ chủ nhà mới có bánh đem về.

Ngoài bánh xèo, các loại bánh cúng, bánh ú cũng hút hàng ở chợ địa phương và đi thành phố. Chị Lê Yến Ngọc ở xã Long An (Long Hồ) vừa giao cho khách ở TP Hồ Chí Minh 1.500 bánh ú nước tro mà vẫn “cháy hàng”.

Những năm trước, chị Ngọc đem bánh ở quê lên thành phố tặng bà con, đồng nghiệp, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon và năm nào cũng nhờ mua giùm. “Tui đặt bánh gia đình ở quê làm, rồi đem lên thành phố giao tận nơi.

Bánh ở quê 2.500 đ/cái, lên thành phố bán giá gấp đôi nhưng vẫn không đủ giao. Vì khách rất thích các loại bánh hương vị quê, đảm bảo chất lượng”- chị Ngọc cho biết.

Tin, ảnh: AN – THẢO