UBND tỉnh làm việc với Văn phòng đại diện AFD tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật, 18:14, Thứ Sáu, 25/05/2018 (GMT+7)

Chiều 25/5/2018, ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại TP Hồ Chí Minh, trao đổi thông tin về 2 dự án cấp nước tại TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ.

Đại diện AFD cho biết, mục đích của đoàn công tác là nghiên cứu tính hiệu quả, hiệu suất, tính bền vững và tính thích đáng của 2 tiểu dự án Trường An (TP Vĩnh Long) và Long Hồ.

Lắng nghe ý kiến của UBND tỉnh về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện, dự án đóng vai trò, tác động ra sao trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cũng như chiến lược phát triển ngành nước của tỉnh Vĩnh Long.

Tổng số vốn vay ODA của AFD với Công ty CP cấp nước Vĩnh Long thực hiện 2 dự án là 74,78 tỷ đồng, thời hạn vay năm 15 năm, nguồn vốn vay đã được công ty sử dụng đúng mục đích của chương trình, phát huy hiệu quả từ nguồn vốn vay ưu đãi.

Theo đánh giá của các đơn vị phối hợp thực hiện, 2 dự án trên đã đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nước sạch của người dân ở TP Vĩnh Long và Long Hồ, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC