Blog thị trường

Sầu riêng... đa sầu!

Cập nhật, 19:24, Thứ Sáu, 18/05/2018 (GMT+7)

Miền Tây đang vào mùa sầu riêng và sầu riêng năm nay bán được giá. Dù bày ở dọc đường, chợ hay rao bán trên mạng xã hội… sầu riêng vẫn giữ được giá khá cao.

Các kênh bán hàng hiện đại qua mạng xã hội, giao hàng tận nơi đã tiếp thêm hình thức phân phối sầu riêng đến với khách. Kênh tiếp cận này không còn xa lạ nhưng cách tiếp thị chào mời thì luôn luôn đổi mới đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

Một trong những tiêu chí hàng đầu được tiếp thị, ngoài đặc điểm cơm vàng, hạt lép thơm ngon, thì ưu điểm sầu riêng chín cây, không nhúng thuốc cũng đặc biệt nhấn mạnh. Khách có thể chọn mua nguyên trái, hay tách thịt đựng hộp nhựa… đều có lợi nhất định.

Giá sầu riêng tách thịt thường là Monthoong, Ri6… được đảm bảo cơm vàng, hạt lép dao động 200.000- 250.000 đ/kg, có thời điểm 300.000- 350.000 đ/kg. Vậy mà nhiều chủ tài khoản Facebook bán hàng cho biết “khách đặt giao không kịp”.

Thị trường sầu riêng giá cao trên chợ mạng vẫn có lượng khách hàng đông đảo vì được đảm bảo chất lượng. Thậm chí khách hàng còn được cung cấp cả địa chỉ vườn sầu riêng, một số chủ vườn mở hẳn trang mạng để khách hàng có thể “giám sát” quy trình chăm sóc, xịt thuốc, bón phân…

Điều này cho thấy, sầu riêng nói riêng và các loại trái cây miệt vườn nói chung vẫn bán được giá cao, người tiêu dùng sẵn sàng móc hầu bao để mua sự an tâm đó. Nhà vườn hiện nay dư sức sản xuất hàng hóa chất lượng, bán giá cao.

Tuy nhiên, “cánh tay” phân phối rất quan trọng của nhà vườn là một bộ phận thương lái sử dụng chiêu trò “mua sầu riêng non, nhúng thuốc” đã làm sầu riêng mất giá, khách hàng lo âu.

Thực tế, sầu riêng cũng thật… đa sầu vì tình trạng con sâu làm rầu nồi canh như vậy.

Thị trường vẫn rất thiếu những kênh phân phối, điểm bán hàng uy tín liên kết người trồng để đưa sản phẩm chất lượng đến tay người dùng. Mặt khác, ngành chức năng quản lý cũng không thể đứng bên lề.

Bido2_40.com