Vĩnh Long hỗ trợ 50% kinh phí đào tạo các khóa học ngắn hạn

Cập nhật, 05:24, Thứ Sáu, 16/03/2018 (GMT+7)

Xác định kinh tế tư nhân là động lực chính góp phần tăng trưởng của nền kinh tế, cùng với các chính sách mời gọi, thu hút đầu tư, tỉnh Vĩnh Long rất quan tâm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cụ thể, UBND tỉnh hỗ trợ 50% kinh phí để tổ chức mở các lớp bồi dưỡng tập trung ngắn ngày để hỗ trợ doanh nghiệp và hỗ trợ đào tạo cấp quản lý bậc cao.

Theo ông Lê Minh Tân- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (Sở Kế hoạch- Đầu tư), thời gian qua, bên cạnh việc tổ chức các lớp “Giám đốc Điều hành”, “Giám đốc Tài chính”, trung tâm này đã phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh tế phát triển TP Hồ Chí Minh, Khu Công nghệ phần mềm– ĐH quốc gia Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng làm việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp…

Riêng trong năm 2017, đã có 322 lượt học viên tham gia với tổng kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh trên 146 triệu đồng.

“Năm 2018, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư và tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, công khai minh bạch, cập nhật và hướng dẫn rõ ràng các chủ trương, chính sách mới, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động có hiệu quả cũng như tiếp cận các chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư của trung ương và địa phương”- ông Lê Minh Tân cho biết.

TRẦN PHƯỚC